1930 Đội nào vô địch World Cup?

1930 Đội nào vô địch World Cup?

Trận chung kết World Cup đầu tiên được tổ chức tại Montevideo, Uruguay năm 1930 giữa đội tuyển Uruguay và Argentina. Trận đấu diễn ra trên sân Estadio Centenario với sự góp mặt của 93,000 khán giả. Giải đấu World Cup 1930 có tổng cộng 13 đội tuyển tham dự. Đây là giải bóng đá lớn nhất toàn cầu đầu tiên được tổ chức. Vậy trong 13 đội tuyển đó, năm 1930 đội nào vô địch World Cup? Hãy cùng Rakhoi tv tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1930 Đội nào vô địch World Cup?

Đội vô địch World Cup 1930 là đội tuyển quốc gia Uruguay. Uruguay đã đánh bại đội tuyển Argentina ở trận chung kết với tỷ số 4-2 để trở thành đội vô địch World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Năm 30 Đội nào vô địch World Cup?
Năm 30 Đội nào vô địch World Cup?

Hơn 68.346 khán giả có mặt tại sân thi đấu đã reo hò ăn mừng cho chiến thắng của đội chủ nhà. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều về sự công tâm, minh bạch khi quyết định ghi điểm cho các đội của các trọng tài.

Hai đội tuyển nào tranh cúp vô địch World Cup 1990

Hai đội cuối cùng tranh tài trong trận chung kết là đội tuyển quốc gia Uruguay và đội tuyển quốc gia Argentina. Uruguay đã giành chiến thắng 4-2 trong trận chung kết để trở thành đội vô địch World Cup lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu.

Argentina đã ghi bàn mở tỷ số ở phút 12 của hiệp 1 nhờ pha lập công của Carlos Peucelle. Tuy nhiên, Uruguay đã lội ngược dòng thành công và ghi bàn ở phút 20, 37, 68 và 89 để giành chiến thắng cuối cùng.

Đội hình trận chung kết Uruguay World Cup 1930

  • Thủ môn: Enrique Ballesteros
  • Hậu vệ: José Nasazzi (Đội trưởng), José Andrade
  • Tiền vệ: José Leandro Andrade, Lorenzo Fernández, Álvaro Gestido, Santos Urdinarán
  • Tiền đạo: Héctor Scarone, Pedro Cea, Pablo Dorado, Héctor Castro

Trong đó cầu thủ ghi bàn gồm:

Pablo Dorado; Pedro Cea; Santos Urdinarán; Héctor Castro

Đội trưởng của đội tuyển quốc gia Uruguay – Jose Nasazzi là một trong những cầu thủ quan trọng của đội tuyển trong suốt giải đấu. Sau khi Uruguay vô địch, Nasazzi đã được trao danh hiệu đội trưởng vô địch đầu tiên trong lịch sử của World Cup.

Cầu thủ dự bị của Uruguay tại trận chung kết World Cup 1930 gồm: Enrique Ballesteros (thủ môn), José Andrade, Pedro Arispe, Héctor Borjas, José María Durán, Juan Carlos González và Antonio Urdinarán.

Đội hình Argentina trận chung kết World Cup 1930

  • Thủ môn: Juan Botasso
  • Hậu vệ: Fernando Paternoster, Juan Evaristo, Fernando Salorio
  • Tiền vệ: Luis Monti, Alejandro Scopelli, Rodolfo Orlandini (Đội trưởng)
  • Tiền đạo: Guillermo Stábile, Carlos Peucelle, Mario Evaristo, Manuel Ferreira
  • Cầu thủ ghi bàn gồm Carlos Peucelle và Guillermo Stábile.
  • Cầu thủ dự bị của Argentina trận chung kết bao gồm: Juan Botasso (thủ môn), Juan Evaristo, Mario Evaristo, Ernesto Mascheroni, Ángel Médici, Alberto Ohaco và Francisco Varallo.

World Cup 1930 tổ chức ở đâu

World Cup 1930 được tổ chức tại Uruguay. Các trận đấu được diễn ra trên sân vận động Centenario ở thành phố Montevideo. Đây là sân vận động mới được xây dựng dành riêng cho giải đấu này và được coi là một trong những sân vận động lớn và đẹp nhất thế giới vào thời điểm đó.

Chính việc tổ chức giải đấu tại quốc gia này nên quá trình sử dụng trọng tài trong nước gây ra nhiều tranh cãi.

Mặc dù có một số ý kiến trái chiều về sự công tâm khi các trọng tài không có trọng tài người nước ngoài. Nhưng giải đấu vẫn được ghi nhận về sự thành công, mở đầu cho lịch sử bóng đá thế giới kéo dài qua nhiều thập kỷ.

Vì sao World Cup đầu tiên tổ chức ở Uruguay

Uruguay là một trong những quốc gia phát triển nhất và thành công nhất trong môn thể thao vua – bóng đá thời bấy giờ. Việc lựa chọn Uruguay cũng mang lại nhiều lợi thể cho giải đấu như có sân đẹp, mới, được xây riêng để phục vụ giải đấu.

Vừa rồi là những phân tích khá chi tiết về câu hỏi “ World Cup 1930 Ai vô địch” cho bạn đọc tham khảo. Những người thực sự đam mê bóng đá và ngưỡng mộ giải bóng đá toàn cầu FiFA World Cup chắc chắn không thể bỏ qua các trận trực tiếp bóng đá của FiFa được. Tuy nhiên còn rất lấu – đến 4 năm nữa mới được hòa cùng nhịp thi đấu quốc tế.

Năm 1930 Đội nào vô địch World Cup?
Năm 1930 Đội nào vô địch World Cup?

Thay vào đó, anh em có thể lựa chọn xem bóng đá trực tiếp tại Rakhoi TV hoàn toàn miễn phí. Mỗi ngày sẽ cập nhật liên tục các giải đấu mới nhất. Cho anh em cơ hội trải nghiệm trận đấu giật gân với chất lượng cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *